ATT 28 : เปิดตัวโครงการ Chiangmai Wood

วันอังคารที่ 29 มิถุนายน 2553


มีการเปิดตัวโครงการ chiangmaiwood ซึ่งเป็นอาณาจักร แห่งการสร้างภาพยนตร์ซึ่งมีศักยาภาพเทียบเท่าระดับโลกในเมืองไทย โดยบริษัท creative kingdom มีคนไทยเป็นหุ้นส่วนอยู่ ซึ่งมีพื้นที่ราว 600 ไร่ ที่ อำเภอ สันกำแพง !!!! จ.เชียงใหม่ซึ่ง ที่นี่จะสร้างให้เป็นโรงถ่ายหนังที่สามารถสู้กับโรงถ่ายหนังระดับโลกอย่าง Hollywood หรือ bollywood ได้เลย ทั้งนี้ บริษัทวางเป้าหมายจะดึงธุรกิจกองถ่ายทำภาพยนตร์ สารคดี บันเทิงจากทั่วโลก เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทย และเลือก จ.เชียงใหม่ เนื่องจากเห็นว่าเหมาะสมทั้งการเดินทางสะดวก สภาพอากาศ และบุคลากรที่มีความสามารถ ที่สำคัญ คือต้นทุนค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าการเลือกผลิตในอินเดีย ฮ่องกง หรือฮอลลีวูด อย่างน้อย 15-20% ซึ่งสามารถรองรับการผลิตได้ 35 โปรดักชั่นต่อปี ซึ่งภายในประกอบไปด้วย สตูดิโอถ่ายทำภาพยนตร์ แบบในร่มจำนวน 8 สตูดิโอ รวมถึง wear house ที่ใช้ในการผลิตครบวงจรดูรายละเีอียดเพิ่มเติมที่
http://www.ckachiangmai.com/new.html
ดูคลิปเปิดตัวที่ http://www.cnxwood.com/



--------------------------------------------------------------------------
เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 53 ผมได้รับเกียรติจากโครงการ CNXWOOD ไปเป็นเเขกในพิธีวางศิลาฤกษ์ เฟสเเรกของซึ่งเป็นโครงการโรงถ่ายภาพยนต์ระดับฮอลลีวูด ที่จังหวัดเชียงใหม่ โครงการนี้ได้เปิดตัวไปที่โรงเเรมโอเรียเต็ลไปเมื่อปีที่เเล้ว และเป็นที่จับตามองของหลายฝ่าย

โครงการนี้เป็นความร่วมมือของบริษัทพัฒนาที่ดินท้องถิ่นและได้รับการสนับสนุนจาก BOI เป้าหมายโครงการนี้คือการสร้างเมืองอันทันสมัยที่เป็นมิตรกับสิ่งเเวดล้อมและชุมชน เป็นโครงการที่จะสร้างผลกระทบให้น้อยที่สุดแก่สิ่งเเวดล้อมแต่ส่งผลประโยชน์ให้เศรษฐกิจภาคเหนือเเละประเทศไทยพัฒนาไปตามเเนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์ครับ
จีระ หงส์ลดารมภ์















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น